A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM SƠN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỚP 3 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

    Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 10. Chiều ngày 12 tháng 10 năm 2022 trường Tiểu học Cẩm Sơn tổ chức thành công sinh hoạt chuyên đề “”Đổi mới phương pháp dạy học lớp 3 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”.

     Với mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, chuyên đề được thực hiện 2 tiết: môn Toán bài Bảng chia 4 (tiết 1) do Cô Nguyễn Thị Thạch thực hiện tại lớp 3A; môn Tiếng Việt bài đọc 4: Hai bàn tay em do Cô Nguyễn Thị Nhung thực hiện tại lớp 3B.

(Hình ảnh về tiết dạy môn Toán do Cô Nguyễn Thị Thạch thực hiện)

(Hình ảnh về tiết dạy môn Tiếng Việt do Cô Nguyễn Thị Nhung thực hiện)

      Các tiết dạy đã tạo hứng thú cho học sinh bởi các phương pháp và kĩ thuật dạy học phong phú, sáng tạo, đặc biệt học sinh có những trải nghiệm, tương tác mới. Các em cũng đã được bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân khi liên hệ với các hoạt động thực tế của nhà trường có liên quan đến nội dung của tiết học. Học sinh tích cực tham gia các hoạt động học; mạnh dạn, tự tin đánh giá và tự đánh giá tốt. Các kĩ năng đọc, nói, nghe được rèn luyện có chất lượng. Đặc biệt giáo viên đã sử dụng các hình day hoc linh hoat, phong phú phù hơp với nôi dung tiết hoc, việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập nhẹ nhàng, linh hoạt; ứng dung công nghê thông tin trong quản lý lớp học, đánh giá học sinh, tạo hứng thú trong quá trình học tập.

     Tại buổi sinh hoạt, thầy giáo Nguyễn Kỳ Phi – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao 2 tiết dạy của buổi chuyên đề. Đồng thời, thầy cũng đề nghị tổ chuyên môn chỉ đạo giáo viên thường xuyên dự giờ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng kế hoạch giáo dục môn học, kế hoạch bài dạy; giáo viên chủ động, mạnh dạn điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực; khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình đánh giá, tự đánh giá; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.


Tác giả: Trường Tiểu học Cẩm Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết